TA YÊU CON HA NA

(Trích nhật ký của mèo tiểu thư)


Hà Nội tiết trời giá lạnh, cóng ngón tay và tê bướt ngón chân. Đến trưa thời tiết cũng không khả dĩ hơn.

Tiếng chuông điện thoại kéo dài, chờ đợi là một điều thật tệ, không biết  mẹ bận gì mà mãi không nghe, tôi đã gọi tới lần thứ ba rồi, a mẹ bắt máy, tiếng con bé hoảng hốt giọng lạc cả đi  ” Đã mấy tiếng rồi mẹ ạ con liên tục xoa bóp bụng nhưng cún vẫn cứ đau mãi còn đứa bé vẫn chưa chịu chui ra,  làm sao giờ mẹ ơi”.

“Cún già quá rồi con ạ, cũng tám năm tuổi rồi chứ ít chi nữa, bao nhiêu năm không xảy ra chuyện gì, sao giờ lại vẽ chuyện đẻ với đái, khổ thế cơ chứ, cách đây chưa được bao lâu mới giải tán xong năm nhóc, giờ lại thêm một đống thì biết làm sao? không ngày nào ba không ca thán chó bẩn, mẹ mệt mỏi lắm rồi”. Mẹ không kiềm chế nổi nói một tràng.

Cún là chú chó thứ 35 mà tôi nuôi.

Ngày trước, tôi có một ước mơ đó là học hết cấp 3 sẽ không học nữa mà mở một cửa hàng cho thuê động vật. Nhưng người tính chẳng bằng trời tính, bao nhiêu đứa học giỏi hơn tôi, nỗ lực hơn tôi, mong mỏi được đi học nhiều hơn tôi lại không vào được đại học, mà tôi – một đứa con gái lười nhác, tham ngủ và thích ăn , cả ngày ăn ngủ không chán, chả bao giờ học bài lại thi đỗ đại học. Mà vào Nhân văn hẳn hoi. Haiz, nói ra thật ngại, đêm trước kỳ thi tôi ngủ thế quái nào lại mơ thấy mấy bài thi, bật dậy giữa đêm xem sơ sơ, biết đâu được, trúng thì sao …

Ôi trời, sáng sau ngồi trong phòng thi mà muốn khóc, trúng thật, vô tình trúng cả ba môn … chắc tôi tu nhân tích đức nên tổ tiên phù hộ.

Nhưng, đi học đại học thì 8 con chó, 1 con mèo, hai con chuột, hai con thỏ của tôi sẽ ra sao? “Nước chảy bèo trôi” đó là khẩu hiểu tôi hay treo cửa miệng, đến đâu thì đến, lả lướt tàng tàng thôi, không học cũng chả chết ai. .

Biết tôi cứng đầu lại ì ịt lười nhác, ba mẹ ra điều kiện “chỉ cần con học hành nghiêm chỉnh từ rày về sau con muốn nuôi bao nhiêu chó mèo, gà qué, sâu bọ gì cũng được hết á. Hơn nữa đám thú vật ở nhà ba mẹ sẽ giúp chăm sóc thay”. Tôi yên trí, nam tiến, đi học đại học ở Sài Gòn,.

Nhưng trong suốt bốn năm tôi xa nhà, ba mẹ lại thỉnh thoảng gọi điện kể :

– con ạ, mẹ rất tiếc, con mèo nó nhớ con, gào đứt cuống họng, chết rôi, thôi nhưng vì vậy nó cũng được đi đầu thai kiếp khác, làm người tốt hơn.

Không chỉ có vậy:

– có người mua tụi chó để mở tiệm ca fe con ạ.

– chuột lạnh quá sống không nổi.

– ông nội thích lũ thỏ lắm, nên mẹ cho ông đem về quê.

….

Lần này, dù có chuyện gì đi nữa, tôi cũng quyết sẽ bảo vệ cún đến cùng. Xin thề

… Đêm hôm đó cún vẫn chưa chuyển dạ, tiếng rên nho nhỏ đau đớn kéo dài từng hồi.

“Đi ngủ đi con, muộn lắm rồi cún sẽ ổn thôi” Bố nhẹ nhàng khuyên bảo.

“Con chỉ ngủ một chút thôi nhé”

Nhưng khi tôi mở mắt thì trời đã sáng bảnh, mặt trời lên cao hơn cả con sào. Tôi lao như điên xuống lầu một…

“Hôm nay sao không đi làm” Bố hỏi

“Con xin phép cơ quan nghỉ ốm”. tôi biện bạch

“nhưng có ốm đau gì đâu, sao cứ nghỉ hoài thế, làm ăn như con thì cả nước đi làm à?”

“Cún sao rồi bố, con đi thăm cún đã”, Tôi né tránh vấn đề, bố chỉ suốt ngày công việc với công việc, làm ăn là chuyện cả một đời người cơ mà, hôm nay không xong mai sẽ xong, mai không xong kia có lẽ sẽ xong, nước chảy bèo trôi, thuyền đến đầu cầu tự khắc sẽ thẳng….

“Ah, sáng nay bố xuống cún đẻ rơi con ở chỗ để xe máy đó, là con gái, rất khỏe nhé “. Bố hồ hởi phấn khởi mặt sáng rỡ.

…”bé gái đặt tên Ha Na nhé, đáng yêu quá, Ha na thật đáng yêu, ha na có nghĩa là bông hoa đó cả nhà”. Thằng em trai nhỏ hơn tôi ba tuổi vừa ôm nhóc bé, vừa hô to như đinh đóng cột.

“Thôi cũng may lần này đẻ có 1 con, nhưng mẹ có chuyện này ức quá, Ha na là con của cún và con Su Mô đấy, mẹ ghét cái con Su mô ấy ghê gớm, dữ lại xấu”. Mẹ thở dài thườn thượt.

Ha Na đẻ rơi nên rất khỏe mạnh, tròn xoe như trái bóng, màu lông vàng dựng đứng ngộ nghĩnh không chịu được, nhìn chỉ mún hun. Trộm vía! bé Ha Na chưa mở mắt đã đứng vững bằng bốn chân, đái tè ồ ồ như con trai, chưa mọc răng đã biết nhằn cơm ăn thành thạo, ăn rồi lại ngủ, yêu lắm, Ha Na là bông hoa xinh đẹp, là đại thiên thần.

Qua một tháng rưỡi….

“Ha Na … đánh chết bây giờ, sau lại toàn đái tè vào giày dép hả hả, lần sau có thế không?”

“Ha na, lần thứ mấy cắn đứt dép hả, hả?

Ha Na một tháng rưỡi quậy như quỷ sứ, hết ngoan rồi, đáng ghét ghê gớm, không tội ác nào không làm, đái ỉa tùm lum trong nhà, một ngày tới hơn 10 lần, nhà hôi không chịu nổi, ăn xong còn thừa cơm với nước uống không chịu cho Bông bông (mèo) và xu xu (chó) ăn chung mà ngay lập tức đổ ụp xuống dất … Tóm lại, Ha Na đại mất dậy.

Đang mắng chửi Ha na, thì âm thanh tiếng la khóc của bác hàng xóm vang dậy đất trời, tôi tiện tay bế Ha Na theo ra ngoài tìm hiểu cớ sự, hóa ra con chó già  nhà bác ấy bị câu trộm. Bác ấy và tôi cùng lập chung một hội trên Facebook đó là ‘Hội những người phát cuồng vì vật cưng’ mà,. Tội nghiệp bác, thằng nào ác quá, rồi quả báo nó cho xem.

Bác hàng xóm vừa thấy tôi và Ha Na lập tức nín khóc, ngừng la hét  … miệng nói một cách rất vô thức : “Ủa giời đất ơi, bản pho tô cop pi của con Hô Hô nhà mình nè”.

Haizz … hai bác cháu nói chuyện một hồi mới phát hiện hóa ra con cún nhà tôi lăng nhăng , không chỉ  với con Su Mô quái quỷ mà con cả với con Hô Hô. So hình, thì Ha Na giống Hô Hô như lột luôn.

“Ha Na của bà nội, con về nhà ở với nội nha con”

Mặc cho tôi phản đối rằng Ha Na mất dậy như thế nào, quậy giống quỷ sứ thế nào, bác hàng xóm quyết không nghe … Thêm nữa, bác còn bắt tay với ba mẹ tôi qua mặt tôi.

Vào một đêm tối mùa đông,  mưa giông gió giật, lúc tôi bò được từ cơ quan về nhà, thì nghe tin dữ :”Bác Châm mang con Ha Na vào Sài Gòn ở với con trai rồi con ạ”

Tôi  đã để mất Ha Na như thế đó. Tôi vẫn chưa kịp nói với nó là tôi rất rất yêu nó, rằng tôi đánh mắng nó chỉ là vì muốn dạy bảo nó cho nó khôn ra một chút thôi, chứ không phải do tôi không yêu nó mà đánh đập nó….Ngày hôm ấy tiếng la khóc của tôi vang dậy  khắp đất trời Hà Nội.

20 responses »

  1. ladywildcat1312 says:

    kể hết chiện này mà ta tới bây giờ vẫn còn thấy hơi ấm ức

  2. bachhopquynh says:

    thôi nàng đừng buồn, miễn là nàng biết nàng yêu nó là được rồi.

    • ladywildcat1312 says:

      ngương quá … ta mở thêm trang này viết cho vui thôi, không nghĩ lại có bạn đọc hết còn bình luận nữa… nhất thời nàng làm ta bối rối dã man ^-^

  3. °•ღhokhokღ•° says:

    ặc

    có cùng sở thích

    nàng nuôi nhiều vậy ?_?

    ta nuôi có 1 con mèo thui (càng nuôi nhiều càng sợ đau lòng, tuổi thọ ngắn T_T sợ lắm)

    đi học xa nhà mà lo nên lo xuống, đấy là chỉ có mỗi 1 con

    nghe tin nó ốm mà tay chân rời rạc

    hận sao chỗ mình không có bác sĩ thú y

    và sao mình không ở cạnh để chăm sóc (hận nhất vụ này)

    T_T

  4. °•ღhokhokღ•° says:

    mà đưa hana vào sài gòn bằng phương tiện gì vậy trời ?_?

    • MÈO HOANG TIỂU THƯ says:

      haizz, hiển nhiên là đi máy bay rồi, nhà nuôi Ha Na mấy đời đều làm ở sân bay Hà Nội lẫn Sài Gòn mà.
      Ta nuôi nhìu là đợt trc thôi. giờ bận vội lại thương nên nhà giờ chỉ còn 2 con chó với 1 con mèo hà.
      Mà quan trọng nhất, ta đi suốt, cũng chẳng có thời gian ở nhà để canh chừng bảo vệ tụi nó đc

      • °•ღhokhokღ•° says:

        nuôi 2 con chó 1 con mèo thế cũng là nhiều rồi a

        nuôi càng nhiều càng vất vả

        chăm bẵm nuôi nấng cứ như trẻ con ấy T_T

        tại nó cũng như trẻ con, cần gì, muốn gì có nói cho mình biết được đâu T_T

        ss (chắc ss lớn hơn em ^^~) nuôi được 2 con chó và 1 con mèo là nhiều rồi a ^^~

        haizzzzzz

        nói thật con mèo nhà em được 6 tuổi 7 tháng rồi

        già rùi càng phải lo hơn T_T

        em sợ nhất là cái đoạn này

        nuôi càng lâu tình cảm càng nhiều

        càng sợ hơn T_T

        • MÈO HOANG TIỂU THƯ says:

          mới 6 tuổi 7 tháng lo gì, ngày trước chị nuôi con mèo đen nó được 20 năm tuổi lận. Số tuổi nó gần bằng số tuổi chị luôn, hai đứa lại lớn lên với nhau. Nên ngày nó mất chị tưởng mình điên luôn rồi. Haizzz

          • °•ღhokhokღ•° says:

            trời 20 tuổi O_o

            thế mà em nghe mèo tuổi thọ có 10 năm là căng ?_?

            tại trước đây nuôi mèo, nhưng không có duyên, hồi đấy toàn bị bắt mất, rồi bả…v.v (ôi số phận những con mèo đấy T_T) nên cũng không rõ tuổi mèo bao lâu là căng T_T

            mèo nhà em là mèo bình thường thui

            không có gì dặc biệt đâu

            nên cũng lo lắm

            mới bị ốm trước tết may mà khỏi rồi

            ^^~

            *vỗ vỗ vai*

            em trước đây nuôi con mèo mới có mấy tuần mà nó chết do ốm chết mà em khóc đến nỗi cả xóm nghe được (xấu hổ ~ing)

            mà chị nuôi nó đến 20 năm, thì tình cảm cũng rất rất nhiều a :* :* :*

            mong sao con mèo của em sống càng lâu càng tốt a

            ^^

            hé hé lần đầu vào WP gặp được chủ blog có sở thích chung để mà tâm sự với mềnh a

            XD XD XD XD

  5. MÈO HOANG TIỂU THƯ says:

    hi , yên tâm đi, mèo nhà chị cũng là mèo thường thôi, mấy con vật chị nuôi bây giờ không nhặt được thì cũng là được cho. Bây giờ chị đang nuôi một em mèo trắng chính là con bông bông trong truyện ta “yêu con Ha Na” ở trên ấy. Chị nhớ mãi ngày mà chị gặp nó là do mẹ nó vừa sinh con thì bị đánh bả chết. Chị leo tường mang nó xuống mà què giò ngồi giường một tuần lễ. Nó bây giờ đã được gần 1 năm tuổi rồi, lông trắng dài tít tắp, mắt xanh như bầu trời,là đại thiên thần mèo đấy nha. C cũng mong là nó cũng sống được lâu như con mèo đen trước.

  6. Frank says:

    Dua trong anh la Hana ha ban? De thuong qua. Minh cung thich nuoi cho lam nhung Mami bi xoang. Minh o nha thi trong duoc. Minh vua moi qua day duoc may thang la Mami giai tan het roi. Minh khoc het nuoc mat ma co lam j duoc dau. Nuoc xa khong cuu duoc lua gan.

  7. oa oa ta thay cai ten trung ten ta nha.mu ta cung dc goi la meo nha.bon chen qua day tim xem co meo soai ca nao doc than hem ne.*lao den de xuong liem* xin chao.muahhh

  8. christmasgod says:

    nhìn cái ảnh xong màn hình cũng tiêu lun. chú cún đáng yêu ghê^^. nàng cũng đừng buồn, biết đâu hana cũng đang rất nhớ nàng seo. nếu nàng muốn thì vào miền nam thăm hana (mình bao trọn gói). chỉ cần cho mình ngó mặt hana là đc rùi.

  9. ngọc yến says:

    có aj pk cách làm thế nào lập đượ cái trang gjống của chị này hk zj em có 1 câu chuyện tình cảm mún chja sẽ nhưng ko pk cách lập trang gjống chj này a chj nào pk làm ơn chỉ hộ e vs nha e cam ơn nhjều

Leave a comment