QUÂN VƯƠNG TRÁC – HOÀ THÂN TỘI PHI

Dịch & Edit : Lady_wild_cat

Chương 7 – Nghiệm thân

Ba ngày sau—

Trưởng Tôn Ỷ Yên cung trang trọng thể, dáng vẻ bình tĩnh dẫn theo một đám cung nữ cùng thị vệ tiến vào Kim Loan điện.

Hoàng đế Trưởng Tôn Lỗi ngồi chính diện, hai bên là hai vị mỹ nhân vô cùng cao quý, Trưởng Tôn Ỷ Yên biết, bên trái chính là hoàng hậu, còn bên phải là Hoàng quý phi, vị phi tần được hoàng đế yêu thương nhất.

“Phụng thiên thừa vận, hoàng đế chiếu viết, Trưởng công chúa Ỷ Yên, hiền lương thục đức, cử chỉ hào phóng, lễ nghĩa, thông tuệ, tấm thân trong sạch , trẫm rất an tâm, nay ra lệnh cho trưởng công chúa Trưởng Tôn Ỷ Yên đến Lâm Phong hoàng triều hoà thân, kết tình giao hảo giữa hai nước, trăm năm bền vững, không có chiến tranh. Trọng trách này giao phó cho trưởng công chúa, hy vọng trưởng công chúa hãy vì Y Thuỷ hoàng triều mà cúc cung tận tuỵ, làm phi tử ở Lâm phong hoàng triều hãy thành tâm thành đức, luôn nhớ tới Y Thuỷ quốc! Khâm thử”.

Trưởng Tôn Ỷ Yên nhìn thấy trên miệng của hoàng đế hiện lên một nụ cười vừa lòng, còn ánh mắt của hoàng hậu cùng quý phi có sự tán thưởng lẫn an ủi, xem bộ dáng của họ mà nói, thật lòng họ rất vui mừng bởi vì có nàng hy sinh đi cầu thân, mà Y Thuỷ quốc sẽ không nảy sinh chiến tranh hay bạo loạn, họ có thể yên tâm sống thêm vài năm nữa.

Nàng quay đầu, hướng ánh mắt nhìn thẳng vào mặt của hai vị công chúa đứng cách đó không xa, hai muội muội này của nàng dù đồng phụ bất đồng mẫu, nhưng cũng vẫn là huyết thống chí thân, thân nhân của nàng ở thế giới này.

Trưởng Tôn Ỷ Yên biết, muội muội thứ nhất của nàng là Trưởng Tôn Hồng  tuổi tuy chỉ nhỏ hơn nàng một chút nhưng đã là quả phụ không thể đi hoà thân. Muội muội thứ hai Trưởng Tôn Yến đã tới tuổi cập kê, tấm thân tuy trong sạch, nhưng tính tình bạo ngược, điêu ngoa xảo trá, phong lưu vô độ, diện mạo doạ chết người, thanh danh  sớm đã bị huỷ hoại hoàn toàn. Lần này việc đẩy nàng sang Lâm quốc hoà thân cũng có bàn tay Trưởng Tôn Yến nhúng vào, trước mặt hoàng đế, nàng ta kiên quyết rằng “sự trong sạch của muội đã không còn”, chẳng còn cách nào khác, hoàng cung cuối cùng chỉ còn mình nàng là có thể đem ra hy sinh….

Thật là một gia đình thật ấm áp, huynh đệ tỷ muội đã thiện lương lại còn biết yêu thương đùm bọc nhau mà …

Trưởng Tôn Ỷ Yên cười lạnh, bắt gặp ánh mắt cùng nụ cười này của nàng, Trưởng Tôn Yến bị doạ, phải len vào trốn kín sau đám đông.

” Tốt lắm.” Hoàng đế đột nhiên trầm giọng:” Giờ lành đã tới, sứ thần của Lâm Phong quốc đã chờ ở bên ngoài điện, người đâu mau đưa công chúa thượng kiệu”.

” Tuân chỉ!”. Hai cung nữ mặc hồng y đứng sau Trưởng tôn Ỷ Yên nhanh lẹ tiến lên, đỡ lấy hai tay nàng, dìu nàng đi ra ngoài.

” Chờ một chút!” Đột nhiên, Trưởng Tôn Ỷ Yên lớn tiếng ra lệnh.

Hoàng đế nhíu mày, ánh mắt uy nghiêm nhìn về phía Trưởng Tôn Ỷ Yên: “Hoàng muội còn chuyện gì sao? Giờ lành đã đến, để chậm trễ không tốt”.

” Hoàng Thượng”. Nàng thản nhiên kêu hắn Hoàng Thượng, quyết không kêu hoàng huynh.

Hoàng đế nhíu mày, ánh mắt lạnh lẽo nhìn Trưởng Tôn Ỷ Yên:” Muốn nói cái gì thì mau nói nhanh đi”.

“Ngài thảo thánh chỉ nói, Trưởng công chúa Trưởng Tôn ỷ Yên tấm thân trong sạch có phải ý tứ là trong ba vị công chúa chỉ có mình ta là có tấm thân xử nữ trong sạch, thích hợp cho việc hoà thân phải không?”. Trưởng Tôn Ỷ Yên nâng tầm mắt nhìn thẳng vào hoàng đế.

Hoàng đế lạnh nhạt trả lời” Đúng”. Chính là có điều hắn không rõ, nàng khi nào lại có đảm lược lớn như vậy, cư nhiên đem chuyện sâu kín này ra nói giữa bá quan văn võ đại thần, không thích hợp chút nào.

” Tốt lắm, thế nếu Trưởng Tôn ỷ Yên tấm thân đã không còn sự trong sạch thì sao?” . Trưởng Tôn ỷ Yên gần như cao ngạo ngẩng đầu nói, đôi mắt trong suốt lộ ra vài phần quật cường làm người ta xem không hiểu gì hết.

Hoàng đế toàn thân chấn động, giận dữ nói:” Nói bậy cái gì vậy? Mau đưa công chúa đi ra ngoài, thượng kiệu khởi hành tới Lâm Phong quốc!”

” Hoàng Thượng, Ỷ Yên đã không còn sự trong sạch”. Trưởng Tôn Ỷ Yên nhướng mi, trực chỉ đối diện với ánh mắt hoàng đế.

Hoàng đế thất thần, có chút hoảng sợ, hắn nhìn ra được lời hoàng muội nói không có vẻ gì là đang đùa.

“Trưởng Tôn ỷ Yên”. Hoàng đế cắn răng:” Tưởng đây là nơi nào, mà dám làm loạn hả?Mau dẫn đi xuống”.

“Nếu đem một công chúa đã không còn sự trong sạch đi hoà thân, Hoàng Thượng, người nghĩ xem Lâm Phong quốc sẽ buông tha cho Y Thuỷ quốc sao?”. Trưởng Tôn Ỷ Yên ánh mắt trầm tĩnh lạnh lùng, nhìn thật sâu vào mắt hoàng đế, thể hiện sự cảnh cáo.

Hoàng đế cũng nhướng mi, lặng lặng nhìn nàng một hồi lâu.

– chúc mọi người đọc truyện vui vẻ –

7 responses »

  1. ladywildcat1312 says:

    tem ^o^
    truyen moi ra lo ngay 15/3

  2. bachhopquynh says:

    Nàng tự giật tem,ko tính.Thanks nàng.

  3. banhmikhet says:

    thanks nàng nhé

  4. meo.dydem93 says:

    thank sis

  5. LovelyJuly says:

    Phong ba nổi lên. Sấm chớp ầm ầm. Hjhj.
    Thanks ss

  6. angel5000 says:

    thay truyen nay cung khong duoc dung cho lam…. tai sao hai vi cong chua kia co the an choi xa lang muh khong bi noi gi trong khi n9 phai giu gin gia nghiem? minh khong nghi thoi dai phong kien lai cho phep con gai lam nhu vay muh khong bi la.

Leave a comment