YÊU DIỄM VƯƠNG PHI

Dịch & Edit : Mèo hoang tiểu thư

Chương 13 – Nhu tình của hắn, ta tuyệt đối không được tin


Nghe những lời này của hắn, mắt ta mở lớn trừng trừng nhìn hắn, có lẽ do ta đã quá mệt mỏi nên mới nhìn thấy ảo giác, tai lại lâu ngày chưa ngoáy nên nghe nhầm không chừng. Thượng Quan Mặc Trần nhin thấy bộ dạng này của ta, trong mắt xẹt qua một tia đau xót, nói “Hoàng hậu không tin lời trẫm nói sao?”.

Nếu hắn đã thẳng thắn hỏi ta như vậy, ta đây cũng không dấu diếm làm gì, thản nhiên gật gật đầu, nói “Không sai, ta quả thật không tin ngươi. Ngươi làm vậy chắc là có âm mưu. Nhưng thôi quên đi, dù ngươi có âm mưu gì, ta thân cô thế cô cũng chẳng làm được gì, chi bằng cứ trốn tránh ngươi thật xa cho khỏe. Trầm Thiên Hương, chúng ta đi thôi”.

Sau đó, mặc kệ Thượng Quan Mặc Trần sau khi nghe những lời nói của ta có phản ứng gì, ta mặc kệ hắn, điềm nhiên xoay người đi ra khỏi cung của Liễu Như Mi. Bất giác, ta mơ hồ nghe thấy sau lưng truyền đến thanh âm của tiếng thở dài nhỏ xíu. Trong đó, tựa hồ hàm chứa sự đau thương nặng nề, cùng nỗi mất mát khó nói thành lời.

Ta chỉ mới đi được vài bước, nên vẫn nghe thấy rõ thanh âm của Bách Hợp vang lên  “Hoàng thượng, nô tỳ nguyện ý làm trâu làm ngựa vì hoàng hậu nương nương, cầu xin Hoàng thượng hãy đáp ứng thỉnh cầu của nô tỳ, để cho nô tỳ đến Vĩnh Trữ cung hầu hạ hoàng hậu nương nương”.

“Hảo, trẫm đáp ứng thỉnh cầu của ngươi.” Thượng Quan Mặc Trần thở dài, sau khi nói xong những lời này, thì quay đầu nhắc nhở ta “Hy vọng hoàng hậu chớ quên buổi yến hội tối hôm nay, hơn nữa, hoàng hậu chớ quên lời nhắc nhở của trẫm

“Ta đã biết!” Ta đáp lời, thời khắc nào hắn cũng không quên việc nhắc nhở ta phải ăn mặc đoan trang, bỗng nhiên ta nhớ tới một vấn đề, nhịn không được hỏi hắn ,“Đúng rồi, ngươi chiêu đãi Đoan Mộc Diệp Đình vốn là yến hội riêng tư, vì cái gì lại muốn ta tham dự?”

Nghe được ta hỏi như vậy, trên mặt của Thượng Quan Mặc Trần thoáng hiện một màu hồng hồng đầy khả nghi, ho nhẹ một tiếng, nói “Hoàng hậu không phải muốn đi về rồi sao vẫn còn lưu lại đây làm gì?”

“Ừm”. Ta nhạt nhẽo đáp lời, hắn dã né tránh thì ta cũng không cần phải nghiên cứu hành vi của hắn làm gì, thản nhiên đi tiếp. Bách Hợp cuống quýt chạy theo ta, trong lòng ta đột nhiên tràn ngập thắc mắc, sao khi không nàng lai phản bội Liễu Như Mi đi theo ta, rốt cuộc nhịn không được, ta cất tiếng hỏi “tại sao ngươi lại muốn đi theo ta?”.

“Bởi vì hoàng hậu nương nương là người đối xử với nô tỳ tốt nhất trên đời này, mỗi lần quý phi nương nương trách phạt nô tỳ. đều xuống tay rất nặng nề, hơn nữa chưa từng có người nào vì nô tỳ mà cầu xin quý phi tha thứ, hoàng hậu nương nương không hề giống quý phi nương nương”. Bách Hợp nhìn ta, biểu lộ ra mặt sự sùng kính đối với ta, khiến ta cơ hồ có cảm giác mình thật vĩ đại, “Lúc ấy nô tỳ bưng trà là cố ý muốn hất đổ nó lên người hoàng hậu nương nương, nương nương chẳng những không trách cứ nô tỳ, ngược lại còn dịu dàng nói chuyện với nô tỳ. Từ giây phút đó, nô tỳ đã quyết tâm từ nay về sau sẽ tận tâm trung thành với hoàng hậu nương nương, cho dù có phải tan xương nát thịt cũng không từ nan”.

Đúng lúc này, Trầm Thiên Hương ở một bên cũng hết lời ca tụng “Đúng vậy, nương nương có tấm lòng nhân hậu, mọi người đều biết. Trong hoàng cung này, tâm địa của nương nương là tốt nhất, cho nên đám nô tỳ không trung thành với hoàng hậu nương nương kia, thật đúng là có mắt như mù. Thật sự ta không tài nào hiểu được đám người đó sao có thể nhẫn tâm như thế, nhẫn tâm động thủ với một người có tấm lòng bồ tát như nương nương”.

Lời nàng nói làm ta cảm thấy như đó chính là sự căm phẫn toát ra từ tận đáy lòng, nhưng ta không thoải mái chút nào, ngược lại còn có chút buồn nôn, cho dù đó có phải là lời nói thành tâm của nàng hay không . Vì thế ta nhanh chóng lảng sang chuyện khác, nhìn Trầm Thiên Hương nói “Đúng rồi, Thượng Quan Mặc Trần là do ngươi gọi tới?”

“Đúng vậy! Lúc nô tỳ thấy nương nương ra ý bảo, không dám có chút chậm trễ, chạy tới Hồi Long điện thỉnh cầu hoàng thượng tới cứu nương nương, nhưng là không nghĩ tới –“ Trầm Thiên Hương thanh âm trầm thấp “Xin nương nương thứ tội, nô tỳ cũng không dự đoán được thời điểm Hoàng thượng tiến vào Tân Nguyệt cung, để hoàng thượng thấy cảnh bất lợi đối với nương nương. Nhưng nương nương cứ an tâm, Hoàng Thượng thật lòng quan tâm tới nương nương, không hề chú ý tới việc quý phi nương nương cố ý châm ngòi ly gián, vẫn quyết tâm tìm ra sự thật để cho nương nương một cái công đạo”.

Đúng rồi, ta cũng có một chút nghi vẫn, Thượng Quan Mặc Trần rõ ràng rất chán ghét ta, vì cái gì lại tự nhiên muốn giúp ta, hay do lương tâm của hắn bất chợt sống lại? Ta không nhịn được đem nghi vấn ở trong lòng hỏi lại một lần nữa: “Thượng Quan Mặc Trần là do ngươi gọi tới?”.

“Đúng vậy!” Trầm Thiên Hương nhanh nhẹn nói,“Nương nương, Hoàng Thượng thật sự vô cùng quan tâm tới người đó ! Ngươi biết không, vừa nghe được chuyện người bị quý phi nương nương gọi đi, đã vô cùng khẩn trương, lập tức theo nô tỳ đi luôn. Còn có một chuyện này nữa, nương nương người có biết tại sao Hoàng thượng lại giúp người không?  Đó là bởi vì Hoàng thượng đã đến từ khá lâu, nhưng vẫn đứng ở bên ngoài yên lặng lắng nghe, lời quý phi nương nương nói ra người đã nghe thấy hết, cho nên mới tin là hoàng hậu nương nương nói đúng. Hoàng Thượng thật sự thương nương nương mà, chuyện này thật khiến nô tỳ cao hứng vô cùng!”

“Hắn thương ta?” Ta nghe xong lời này, không khỏi cảm thấy buồn cười muốn chết. Thượng Quan Mặc Trần thương ta, đây chính là trò cười lớn nhất thế gian đi. Nhưng ta vẫn có điều không hiểu, Trầm Thiên Hương tuyệt không có khả năng dối gạt ta, chẳng lẽ Thượng Quan Mặc Trần nghe ta ở Tân Nguyệt cung đã vội vã tới ngay sao?

12 responses »

  1. kimioacha says:

    hay quá!!! Thanks!!!

  2. bachhopquynh says:

    Thanks nàng.

  3. banhmikhet says:

    thanks nàng nhé

  4. linhlp says:

    Thanks nang

  5. Anonymous says:

    MINH DOC KET CUC CUA CAC BAN DICH ROI NHUNG MINH HI VONG DA SE KHOI BENH VA QUAY VE TIM HUU TUE,A THE DA BI BENH NANG KO VAY

  6. :))
    bái phục nàng YY này
    xem c sau giở trò gì
    thanks

  7. LovelyJuly says:

    Ko biết chị ấy tính giở trò gì đây.
    Thanks ss

  8. alicedovn says:

    thanks!

  9. doraemon says:

    OMG! Co nang nay “hoi pi” gan a nha, thay toi Thuong Quan Mac Tran ghe nha! Thank cac nang nha!

  10. Mer says:

    Ung ho viec roi cung!
    Mer cung k tin su on nhu cua hoang de la that. It nhat thi o dau truyen the nay thi tuyet doi khong tin!

  11. thoxitin says:

    Mình cũng nghi ngờ cha hoàng đế này lắm nha…thanks nàng

  12. Huangocthuy says:

    Thanks

Leave a comment