ĂN TƯỚNG CÔNG

chương 1.1

Đại Đường thịnh thế, văn thịnh võ trị, thiên hạ thái bình, nhưng Kinh gia tại Tô châu khởi nghiệp bằng lá trà lại không thái bình như vậy.

Kinh Tề Tu râu tóc dựng đứng, mắt trợn tròn, nghiêm khắc nhìn ba nữ nhi của mình, “Nhìn các ngươi xem, nam không ra nam, nữ không ra nữ, các ngươi có biết người bên ngoài nói về các ngươi khó nghe tới mức nào không?”

Rống lên hết cả nửa ngày, đáng tiếc một điều là không ai buồn trả lời lão, làm lão cũng không khỏi cảm khái, làm phụ thân thật không dễ dàng nha!

Kinh gia có ba vị thiên kim tiểu thư, mỗi người đều là cân quắc bất nhượng tu mi [1], khí vũ phi phàm, tuấn mỹ vô song, ai thấy cũng phải động tâm, thế nên đã có vô số nữ hài tử vĩ các nàng mà thủ thân như ngọc. Thật sự là tạo nghiệp chướng mà, kẻ làm cha như Kinh Tề Tu đã chịu hết nổi rồi.

Lão đại Kinh Vô Tình đang phê duyệt sổ sách, thông minh sắc sảo trên thương trường so với nam nhân chỉ có hơn chứ không có kém, đến tuổi trưởng thành để tiện cho việc kế thừa gia nghiệp nên đã cải nam trang, đưa sự nghiệp Kinh gia phát triển như diều gặp gió. Trước mắt là người nắm giữ quyền lực kinh tế to lớn tại Kinh gia, lãnh khốc vô tình lại quyết đoán, đã lăn lộn nhiều năm trên thương trường nên phụ thân cũng phải kiêng nể đôi ba phần.

Một đôi đồng mâu trầm tĩnh khiến người ta vĩnh viễn không đoán ra được suy nghĩ trong lòng nàng, đối với nàng mà nói, đại khái chỉ có việc kiếm tiền mới có thể làm cho nàng cảm thấy hứng thú, đây là đệ nhất nhân vật của Kinh gia, cũng là người khiến Kinh Tề Tu đau đầu nhất.

Lão Nhị Kinh Vô Song, cầm kì thư họa dạng gì cũng tinh thông, cơ trí hơn người, được mệnh danh là Tái Chư Cát, luôn cải nam trang, cùng với tỉ tỉ mình vì sự nghiệp kinh doanh của Kinh gia mà cố gắng.

Nàng quỷ kế đa đoan, hắc danh lan xa, đến cả phụ thân cũng nhiều lần bị nàng chỉnh, so với đại tỉ càng gian trá giảo hoạt hơn. Bình thời luôn hành xử theo nguyên tắc người không phạm ta – ta không phạm người, nhược người dám phạm ta, ta sẽ trả lại gấp mười, là nhân vật gây đau đầu số hai của Kinh gia.

Lão Tam Kinh Vô Tuyết, thuở nhỏ thể trạng suy yếu lại lắm bệnh tật, thầy tướng số nói nàng phải cải nam trang, nuôi dưỡng như nam nhi mới sống được, nàng cực kỳ yêu quý thú vật, nàng được sủng ái nhất Kinh gia và cũng là nhân vật gây đau đầu cuối cùng của Kinh gia.

“Tuyết nhi, ngươi lại làm cái gì nữa đó?” nàng đang thản nhiên quỳ rạp trên mặt đất, Kinh Tề Tu nhìn mà thiếu chút nữa hộc máu, đường đường là Kinh gia tam tiểu thư mà cư nhiên quỳ rạp trên mặt đất bắn đạn châu.

“Tuyết nhi, ngươi nhìn lại mình xem, sắp trở thành thê tử người ta rồi mà không có chút phép tắc nào hết”. Kinh Vô Tuyết được định hôn ước với công tử Mạc gia trang tử thủa nhỏ.

“Phụ thân, người phiền nhiễu quá đi mất”. Kinh Vô Song nhịn được mở miệng nói.

“Phụ thân, người không có việc gì làm sao?” Kinh Vô Tình đang mải xem sổ sách cũng phải ngẩng đầu lên.

Kinh Tề Tu tự nhiên có chút né tránh, “Ách …. Ta nghĩ các ngươi tuổi cũng không còn nhỏ nữa, nên định hôn nhân đại sự đi là vừa”.

“Phụ thân, người có phần hơi nhiều chuyện rồi đấy”. Kinh Vô Song đôi mắt hạnh nhu mị câu hồn mỉm cười hướng về phía phụ thân nàng, Kinh Tề Tu trán ngay lập tức đầm đìa mồ hôi lạnh.

Kinh Tề Tu khẽ dương cao tay áo lau trán, “Ta là phụ thân của các ngươi, tuyệt sẽ không bao giờ hại các ngươi, hơn nữa, trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng phải vì tương lai của các ngươi mà suy nghĩ”. Lão không bị ba nữ nhi của mình chỉnh liền A di đà phật, vội vàng cảm ơn trời đất.

“Thực sự, rất là khả nghi”. Kinh Vô Tuyết khoanh chân ngồi thản  nhiên trên mặt đất.

“Tuyết nhi, ngươi không giữ ý tứ chi hết, còn không mau ngồi lại”. Một cô nương tùy tiện ngồi trên mặt dất như vậy, tương lai sao còn có người dám rước nữa đây?. Cũng may là lão thông minh, sớm đã đem nó cấp cho Mạc Gia công tử, nhưng vẫn còn đấy một trời tâm sự.

Nhìn ba nữ nhi như hoa như ngọc của mình, Kinh Tề Tu nhịn không được, bùi ngùi thở dài.

“Cha, người có chuyện gì xin cứ nói thẳng ra đi”. Kinh Vô Tình truy vấn.

“Còn nhớ năm đó, nương của các ngươi trước khi lâm chung đã vô cùng tiếc nuối vì chưa được nhìn thấy ba tỉ muôi của các ngươi xuất giá, Tuyết nhi đã sớm có hôn ước, giờ chỉ còn mỗi hai tỷ tỷ các ngươi thôi”.

“Cho nên?” , Kinh Vô Tình bình tĩnh hỏi tiếp, ánh mắt lạnh lùng biểu lộ sự uy hiếp vô hình.

Kinh Tề Tu khẽ nuốt nước miếng xuống cổ họng, “Ta thiết nghĩ cũng nên thay các ngươi tìm bà mối”.

“Bởi vậy, người đã gọi bà mối của toàn thành Tô Châu này đến có đúng hay không?” Kinh Vô Song vừa cười tươi như hoa vừa tiếp lời.

“Ngươi … Sao mà ngươi biết?” Xong rồi! Nó chắc đã xử ra cái quỷ kế ma quái gì nữa rồi?

“Phụ thân, người nên trực tiếp hỏi ý kiến của hai tỷ mới phải chứ”, Kinh Vô Tuyết vừa phủi tay, vừa nhảy bật dậy.

“Vô Song” . Kinh Tề Tu ý đồ thất bại nên buộc lòng xuất ra uy nghiêm của người làm phụ thân.

“Ta không thành thân, ta đã rất khách khí nói với các bà mối rằng, ta không thương nam nhân, ta thích nữ nhân kìa”. Kinh Vô Song vừa nói mắt vừa liếc xuống phần thân dưới của nha hoàn Thu Cúc đang ở bên cạnh, tay không an phận liên tục xoa xoa vào mông nàng mấy cái. (haizzz khi dịch tới đoạn này ta đã suy nghĩ mãi, đó là phải làm cách nào để viết ra những lời lẽ tế nhị nhất).

“Tiểu thư, đừng có như vậy mà”. Thu Cúc xấu hổ ấm ức kêu lên.

Kinh Tề Tu suýt nữa xuất huyết não, nhịn không được gầm nhẹ , “ Vô Song, ngươi là nữ nhân”.

“Phụ thân, hôn nhân chỉ là việc nhỏ đừng có làm phiền chúng ta nữa”. Kinh Vô Tình khẩu khí lạnh lùng không thương tiếc nói.

Việc nhỏ? Một cô nương con nhà gia giáo sao có thể nói những lời như vậy chứ? Lão bỗng thấy đầu mình đau vô cùng.

“Phụ thân, ta nghĩ người cũng đừng nên phí tâm sức nữa, đại tỉ cùng nhị tỉ các nàng đều có chủ trương của mình thôi”. Kinh Vô Tuyết đồng tình với hai tỷ tỷ, đồng thời cũng vỗ vỗ vào vai lão an ủi

“Các ngươi cho dù không vì chính bản thân mình, thì cũng nên vì nương đã khuất của các người mà suy nghĩ chứ”.

“Phụ thân, hiện tại việc quan trong nhất là phải duy trì sinh ý,  chuyện thành thân tạm thời không cần lo lắng, việc này chỉ nói tới đây thôi”. Kinh Vô Tình vừa chốt hạ, tiện đứng dậy đi thẳng ra ngoài.

“Phụ thân, ta nói rồi đó ta sẽ không thành thân đâu đó, người hãy đem hy vọng đặt trên mình tam muội Vô Tuyết đi”. Kinh Vô Song cũng lập tức kéo tay  Thu Cúc rời đi, bỏ lại bên tai Kinh Tề Tu là tiếng cười không dứt của nàng.

Kinh Tề Tu Không khỏi nhay nhay ấn ấn huyệt thái dương, hoàn hảo là hôn sự Tuyết nhi không cần lão  quan tâm.

“Phụ thân, ta cũng không thành thân nữa có được không?”. Kinh Vô Tuyết nhẹ giọng hỏi, vì cớ gì mà nàng lại phải gả cho cái tên quỷ đáng ghét đó chứ?

Hắn nghe vậy kinh hãi, lập tức rít gào thật to, “không thể”.

Không biết ngày nào lão sẽ bị các nàng làm cho tức chết nữa đây, lão nhất định phải nghĩ biện pháp đưa toàn thể các nàng lên kiệu hoa mới được.

Chú giải:

1. Cân Quắc bất nhượng tu mi :nữ nhân không thua kém nam nhân.

20 responses »

  1. richardandson says:

    ua, seo mo truyen hay nhu the nay ma ko co ai comment nhi? Thoi de ta mo hang vay. Chuc nha nang dat khach

  2. banhmikhet says:

    thanks nàng

  3. kate091091 says:

    thanks nhiu nha 🙂

  4. haily says:

    thanks nang!!!!

  5. xumuoi304 says:

    ai da nghĩ cũng tội cho tề lão gia nha
    thank nàng nhìu

  6. LovelyJuly says:

    Haha. Truyện vui thật.
    Thanks ss

  7. xuxu says:

    minh rat thich tinh cach cua nhung vi tieu thu o trong truyen. thang than, cung ran, rat giong nam nhi, phu than cung phai so nua kia,haha. ta cung muon nhu vay nha nhung kh dc vi phu than ta con lon hon ca ong troi.hihi. kh sao vi do la phu than ta. chuc tac gia con thanh cong hon nua trong nhung tac pham sau

  8. =)))))))))))))
    truyện hài dã mạn
    ta thích rồi đấy
    thanks nàng

  9. meongox97 says:

    tks nàg

  10. vanha2108 says:

    THANKS nàng nhìu nha

  11. alicedovn says:

    thanks!

  12. 4llowu says:

    co mot co con gai nhu mot trong 3 nang day la met roi. the ma Kinh lao gia lai “diem phuc te thien” dc ca ba co

  13. annabellnguyen says:

    thanks nàng

  14. heo says:

    um oa oa oa chut chut! iu iu and tks tks vo cung` (>,<)

  15. thoxitin says:

    mình mà có 3 đứa như vậy mình chắc cũng mau tống đi như lão ở trên thôi =))

  16. penhjlovely says:

    truyen hay wa!minh da dc doc phan ban tuong cong roi nen minh rat thik 3 chi em nha ho Kinh…thank ban da post truyen nay

  17. luu says:

    Truyện này là hệ liệt đúng không nàng? Mình đã xem bộ ” Bán Tướng Công” nhân vật chính là Kinh Vô Tình. Bây giờ ko ngờ được xem về chuyện tình của Kinh Vô Tuyết! Cám ơn nàng đã edit bộ này!

  18. ramie says:

    thanks tỷ !!!
    sao chỉ có truyện về Kinh Vô Tình và Kinh Vô Tuyết ,à hk có của Kinh Vô Song nhỉ ?

  19. Y Tiểu Quỳnh says:

    truyện hài thật.thank nàng nha

  20. Kẹo_Đắng says:

    haha tội nghiệp Tu lão đại quá

Leave a comment